CÔNG TÁC LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO TRƯỜNG MẦM NON TÌA DÌNH
- Thứ hai - 16/01/2023 15:11
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Trường mầm non Tìa Dình có nhiều điểm bản cách xa trung tâm, và đặc biệt đa số các điểm chưa có điện nên việc tổ chức dạy và học của cô và trò nơi đây còn gặp nhiều hạn chế. Nhận thấy được những khó khăn và hạn chế đó ban giám hiệu nhà trường đã triển khai tới các giáo viên trong trường đồng thời phối kết hợp với các bậc phụ huynh thu gom chai lọ, các đồ dùng phế thải để làm đồ dùng đồ chơi tự tạo cho trẻ theo từng tháng.

CÔNG TÁC LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO TRƯỜNG MẦM NON TÌA DÌNH
Trường mầm non Tìa Dình có nhiều điểm bản cách xa trung tâm, và đặc biệt đa số các điểm chưa có điện nên việc tổ chức dạy và học của cô và trò nơi đây còn gặp nhiều hạn chế. Nhận thấy được những khó khăn và hạn chế đó ban giám hiệu nhà trường đã triển khai tới các giáo viên trong trường đồng thời phối kết hợp với các bậc phụ huynh thu gom chai lọ, các đồ dùng phế thải để làm đồ dùng đồ chơi tự tạo cho trẻ theo từng tháng.
Thực hiện sự chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường các cô giáo trường mầm non Tìa Dình với đôi bàn tay khéo léo, đội ngũ giáo viên trẻ với nhiều sự sáng tạo đã tự tay làm ra những bộ đồ dùng đồ chơi mầm non với mong muốn mang đến cho học sinh nhiều đồ dùng đồ chơi phong phú và đa dạng từ những nguyên vật liệu phế thải, biết cách tận dụng các nguyên liệu sẵn có trong gia đình và địa phương như: vỏ chai nước giải khát, vỏ hộp sữa, vỏ lon bia, chai nước rửa tay, ống nhựa, que kem các miếng gỗ nhỏ... Góp phần bảo vệ môi trường sạch đẹp, đồng thời cũng sáng tạo ra nhiều mô hình thành những đồ dùng, đồ chơi đẹp, ấn tượng để phục vụ cho công tác giảng dạy và hoạt động vui chơi của trẻ. Đó chính là những sản phẩm mang tính sáng tạo mà không tốn kém nhiều. Đây cũng là giải pháp tích cực xử lí đồ phế liệu, vật liệu thiên nhiên đã qua sử dụng mang lại lợi ích cho con người và môi trường sống.
Ngoài việc chăm sóc giáo dục trẻ hàng ngày, giáo viên còn tranh thủ thời gian trẻ nghỉ trưa, để làm đồ dùng đồ chơi tự tạo để phục vụ cho giờ học và chơi của trẻ. Mỗi một đồ chơi sáng tạo của giáo viên đã đáp ứng cho trẻ rất nhiều trong các mục tiêu khác nhau, vì thế bằng sự tâm huyết, yêu nghề, sự tận tuỵ trong công việc giảng dạy, là một giáo viên mầm non chúng tôi luôn cố gắng sáng tạo để giúp trẻ học và phát triển đồng đều về mọi mặt.
Thông qua việc làm đồ dùng đồ chơi tự tạo hàng tháng của các cô trong trường Mầm non Tìa Dình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ tất cả các giáo viên và thật sự đã tạo ra được phong trào thi đua sôi nổi của đội ngũ giáo viên trong nhà trường. Các giáo viên đã rất nỗ lực, cố gắng hoàn thiện tỉ mỉ từng đồ dùng, đồ chơi. Phần lớn tất cả đồ dùng, dạy học, đồ chơi tự làm của các lớp phục vụ trực tiếp cho mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở từng độ tuổi mà giáo viên đang phụ trách. Thông qua việc làm đồ chơi theo những chủ đề khác nhau, theo tháng nhằm đánh giá việc quản lý, khai thác sử dụng thiết bị, đồ dùng đồ chơi ở các tổ chuyên môn và các cá nhân; Xây dựng phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng đồ chơi, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục, góp phần thực hiện phương châm giáo dục càng ngày được nâng lên “Học mà chơi chơi mà học”, “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.
Dưới đây là một số hình ảnh đồ dùng, đồ chơi tự tạo bằng các nguyên vật liệu phế thải do các cô trường Mầm Non Tìa Dình tự tạo.Ngoài việc chăm sóc giáo dục trẻ hàng ngày, giáo viên còn tranh thủ thời gian trẻ nghỉ trưa, để làm đồ dùng đồ chơi tự tạo để phục vụ cho giờ học và chơi của trẻ. Mỗi một đồ chơi sáng tạo của giáo viên đã đáp ứng cho trẻ rất nhiều trong các mục tiêu khác nhau, vì thế bằng sự tâm huyết, yêu nghề, sự tận tuỵ trong công việc giảng dạy, là một giáo viên mầm non chúng tôi luôn cố gắng sáng tạo để giúp trẻ học và phát triển đồng đều về mọi mặt.
Thông qua việc làm đồ dùng đồ chơi tự tạo hàng tháng của các cô trong trường Mầm non Tìa Dình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ tất cả các giáo viên và thật sự đã tạo ra được phong trào thi đua sôi nổi của đội ngũ giáo viên trong nhà trường. Các giáo viên đã rất nỗ lực, cố gắng hoàn thiện tỉ mỉ từng đồ dùng, đồ chơi. Phần lớn tất cả đồ dùng, dạy học, đồ chơi tự làm của các lớp phục vụ trực tiếp cho mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở từng độ tuổi mà giáo viên đang phụ trách. Thông qua việc làm đồ chơi theo những chủ đề khác nhau, theo tháng nhằm đánh giá việc quản lý, khai thác sử dụng thiết bị, đồ dùng đồ chơi ở các tổ chuyên môn và các cá nhân; Xây dựng phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng đồ chơi, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục, góp phần thực hiện phương châm giáo dục càng ngày được nâng lên “Học mà chơi chơi mà học”, “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.






