CHẤM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO THÁNG 4 TRƯỜNG MẦM NON TÌA DÌNH
- Chủ nhật - 14/04/2024 08:54
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Hàng tháng BCH công đoàn trường mầm non Tìa Dình phát động làm đồ dùng đồ chơi tự tạo để phục vụ trong hoạt động dạy học cho trẻ. Nên việc làm đồ dùng đồ chơi tự tạo hàng tháng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ tất cả giáo viên và có thể nói rằng đồ chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ mầm non
Hàng tháng BCH công đoàn trường mầm non Tìa Dình phát động làm đồ dùng đồ chơi tự tạo để phục vụ trong hoạt động dạy học cho trẻ. Nên việc làm đồ dùng đồ chơi tự tạo hàng tháng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ tất cả giáo viên và có thể nói rằng đồ chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ mầm non.
Đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ làm, sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ và thật sự đã tạo ra được phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường. Các đồng chí giáo viên đã rất nỗ lực, cố gắng hoàn thiện tỉ mỉ từng đồ dùng, đồ chơi. Phần lớn tất cả đồ dùng, đồ chơi tự làm của các lớp phục vụ trực tiếp cho mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở độ tuổi mà giáo viên đang phụ trách. Với nhiều bộ sản phẩm đa dạng, phong phú. Có thể nói, trong một thời gian ngắn, vừa phải tham gia công tác chăm sóc giáo dục trẻ hằng ngày, vừa tranh thủ thời gian nghỉ đề làm đồ dùng đồ chơi để chấm nhưng thật bất ngờ khi số lượng đồ dùng, đồ chơi của các Tổ chuyên môn tại phòng trưng bày chấm lại rất nhiều và phong phú, đa dạng về chủng loại, độ bền cao. Từ những nguyên vật liệu tưởng chừng như đã bỏ đi. Nhưng với bàn tay khéo léo, óc sáng tạo, sự tỉ mỉ tinh tế. Hầu hết bộ đồ dùng, đồ chơi đều đảm bảo tính trực quan, có thể khai thác tối đa trong quá trình tổ chức các hoạt động vui chơi và học tập của trẻ, phù hợp tâm lí lứa tuổi trẻ về màu sắc, sự đa dạng và linh hoạt về cách chơi; nhiều bộ đồ dùng, đồ chơi có tính mở, dễ dàng tháo, lắp, có thể chơi bằng nhiều cách chơi khác nhau, màu sắc hài hòa, hình thức và nội dung chơi mang tính gọi mời, kích thích trẻ thể hiện ý tưởng, thu hút và lôi cốn trẻ tham gia vào các hoạt động…qua việc chấm đồ dùng đồ chơi, cán bộ, giáo viên, các tổ chuyên môn có cơ hội trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm sáng chế, đồ dùng đồ chơi, dụng cụ và sử dụng đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động, học, hoạt động chơi. Thông qua việc chấm đồ dùng đồ chơi việc khai thác sử dụng thiết bị, đồ dùng đồ chơi ở các tổ chuyên môn và các cá nhân; Xây dựng phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng đồ chơi, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục, góp phần giao lưu tình cảm giữa cô và trẻ nó thể hiện tình cảm của giáo viên với trẻ, với nghề.
Đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ làm, sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ và thật sự đã tạo ra được phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường. Các đồng chí giáo viên đã rất nỗ lực, cố gắng hoàn thiện tỉ mỉ từng đồ dùng, đồ chơi. Phần lớn tất cả đồ dùng, đồ chơi tự làm của các lớp phục vụ trực tiếp cho mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở độ tuổi mà giáo viên đang phụ trách. Với nhiều bộ sản phẩm đa dạng, phong phú. Có thể nói, trong một thời gian ngắn, vừa phải tham gia công tác chăm sóc giáo dục trẻ hằng ngày, vừa tranh thủ thời gian nghỉ đề làm đồ dùng đồ chơi để chấm nhưng thật bất ngờ khi số lượng đồ dùng, đồ chơi của các Tổ chuyên môn tại phòng trưng bày chấm lại rất nhiều và phong phú, đa dạng về chủng loại, độ bền cao. Từ những nguyên vật liệu tưởng chừng như đã bỏ đi. Nhưng với bàn tay khéo léo, óc sáng tạo, sự tỉ mỉ tinh tế. Hầu hết bộ đồ dùng, đồ chơi đều đảm bảo tính trực quan, có thể khai thác tối đa trong quá trình tổ chức các hoạt động vui chơi và học tập của trẻ, phù hợp tâm lí lứa tuổi trẻ về màu sắc, sự đa dạng và linh hoạt về cách chơi; nhiều bộ đồ dùng, đồ chơi có tính mở, dễ dàng tháo, lắp, có thể chơi bằng nhiều cách chơi khác nhau, màu sắc hài hòa, hình thức và nội dung chơi mang tính gọi mời, kích thích trẻ thể hiện ý tưởng, thu hút và lôi cốn trẻ tham gia vào các hoạt động…qua việc chấm đồ dùng đồ chơi, cán bộ, giáo viên, các tổ chuyên môn có cơ hội trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm sáng chế, đồ dùng đồ chơi, dụng cụ và sử dụng đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động, học, hoạt động chơi. Thông qua việc chấm đồ dùng đồ chơi việc khai thác sử dụng thiết bị, đồ dùng đồ chơi ở các tổ chuyên môn và các cá nhân; Xây dựng phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng đồ chơi, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục, góp phần giao lưu tình cảm giữa cô và trẻ nó thể hiện tình cảm của giáo viên với trẻ, với nghề.

CCjieecs xe đạp làm từ bìa
Xe may làm từ bài và các vật liệu nhựa
Chiếc ô tô con làm từ bìa catong và xôp bitis
Chiếc trực thăng làm bằng gỗ và xốp bitis
Chiếc thuyền buồm làm từ những chai nước giặt

Xe may làm từ bài và các vật liệu nhựa


Chiếc trực thăng làm bằng gỗ và xốp bitis

