Sinh hoạt chuyên môn trên cơ sở nghiên cứu bài học STEM
- Thứ ba - 03/12/2024 10:09
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Để phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho toàn thể cán bộ giáo viên trong đơn vị trường mầm non Tìa Dình tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo NCBH - Bài học STEM qua tiếp thu qua 2 chuyên đề cấp huyện thuộc 2 lĩnh vực: Tạo hình và khám phá khoa học
Để phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho toàn thể cán bộ giáo viên trong đơn vị trường mầm non Tìa Dình tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo NCBH - Bài học STEM qua tiếp thu qua 2 chuyên đề cấp huyện thuộc 2 lĩnh vực: Tạo hình và khám phá khoa học
Chiều ngày 29/11 trường mầm non Tìa Dình thực hiện dạy lại tiết chuyên đề cấp ứng dụng Stem” Tiết tạo hình “Đề tài “Thiết kế đồ dùng và quân tư trang tặng chú bộ đội” do cô g iáo Quàng Thị Thúy thực hiện. Tiết khám phá khoa học: Khám phá quả trứng do cô giáo Giàng Thị Phúa thực hiện.
Tại buổi sinh hoạt chuyên môn toàn thể giáo viên trong nhà trường được dự 2 tiết dạy minh họa bài học STEM với đề tài “khám phá quả trứng” lĩnh vực phát triển nhận thức ứng dụng quy trình 5E, độ tuổi dạy lớp mẫu giáo 5-6 tuổi và đề tài “Thiết kế đồ dùng và quân tư trang tặng chú bộ đội” lĩnh vực phát triển thẩm mĩ ứng dụng quy trình EDP, độ tuổi dạy lớp mẫu giáo 5-6 tuổi.
Tiết dạy với đề tài “khám phá quả trứng”, các bé 5-6 tuổi sử dụng các đồ dùng như: Bát, thìa, dao, kính lúp, thước dây, đèn pin và sử dụng các kỹ năng như sờ, soi, bóc vỏ, ... để khám phá quả trứng. Thông qua quy trình 5E trẻ biết được tên gọi, cấu tạo, hình dạng, màu sắc, kích thước, mùi, … của quả trứng. Biết tác dụng của quả trứng; biết sử dụng giấy bút để ghi chép lại kết quả khám phá bằng ký hiệu, mô hình; biết tô màu, vẽ, tạo hình để thể hiện kết quả khám phá trên sơ đồ
Tiết dạy với đề tài “Thiết kế đồ dùng và quân tư trang tặng chú bộ đội” lĩnh vực phát triển thẩm mĩ ứng dụng quy trình EDP các bé 5- 6 tuổi trung tâm sử dụng công cụ, dụng cụ như: Rổ, lá cây, dập ghim, lõi giấy vệ sinh, lá cây, vải nỉ… để thực hiện. Thông qua quy trình EDP trẻ biết được về đặc điểm, cấu tạo của những đồ dùng và quân tư trang của các chú bộ đội. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, giáo viên hiểu và học tập được nhiều kiến thức mới, đặc biệt là sự trải nghiệm và sáng tạo của trẻ khi áp dụng phương pháp giáo dục STEM. Sau tiết dạy, giáo viên trao đổi về chuyên môn cũng như những khó khăn vướng mắc cùng tháo gỡ, trong đó tập trung chia sẻ, giải đáp về phương pháp dạy cũng như một số vấn đề quan trọng, cần thiết để tổ chức các bài học STEM trong các môn học, biết cách thiết kế và tổ chức dạy học giúp học sinh nâng cao kĩ năng ứng dụng các kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các em đã cùng nhau hợp tác, chia sẻ với nhau để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Qua tiết học đã phát triển được các năng lực như tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo; đồng thời hình thành ở các em các phẩm chất đáng quý như chăm chỉ, có tinh thần trách nhiệm và biết giúp đỡ bạn bè.
Chiều ngày 29/11 trường mầm non Tìa Dình thực hiện dạy lại tiết chuyên đề cấp ứng dụng Stem” Tiết tạo hình “Đề tài “Thiết kế đồ dùng và quân tư trang tặng chú bộ đội” do cô g iáo Quàng Thị Thúy thực hiện. Tiết khám phá khoa học: Khám phá quả trứng do cô giáo Giàng Thị Phúa thực hiện.
Tại buổi sinh hoạt chuyên môn toàn thể giáo viên trong nhà trường được dự 2 tiết dạy minh họa bài học STEM với đề tài “khám phá quả trứng” lĩnh vực phát triển nhận thức ứng dụng quy trình 5E, độ tuổi dạy lớp mẫu giáo 5-6 tuổi và đề tài “Thiết kế đồ dùng và quân tư trang tặng chú bộ đội” lĩnh vực phát triển thẩm mĩ ứng dụng quy trình EDP, độ tuổi dạy lớp mẫu giáo 5-6 tuổi.
Tiết dạy với đề tài “khám phá quả trứng”, các bé 5-6 tuổi sử dụng các đồ dùng như: Bát, thìa, dao, kính lúp, thước dây, đèn pin và sử dụng các kỹ năng như sờ, soi, bóc vỏ, ... để khám phá quả trứng. Thông qua quy trình 5E trẻ biết được tên gọi, cấu tạo, hình dạng, màu sắc, kích thước, mùi, … của quả trứng. Biết tác dụng của quả trứng; biết sử dụng giấy bút để ghi chép lại kết quả khám phá bằng ký hiệu, mô hình; biết tô màu, vẽ, tạo hình để thể hiện kết quả khám phá trên sơ đồ
Tiết dạy với đề tài “Thiết kế đồ dùng và quân tư trang tặng chú bộ đội” lĩnh vực phát triển thẩm mĩ ứng dụng quy trình EDP các bé 5- 6 tuổi trung tâm sử dụng công cụ, dụng cụ như: Rổ, lá cây, dập ghim, lõi giấy vệ sinh, lá cây, vải nỉ… để thực hiện. Thông qua quy trình EDP trẻ biết được về đặc điểm, cấu tạo của những đồ dùng và quân tư trang của các chú bộ đội. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, giáo viên hiểu và học tập được nhiều kiến thức mới, đặc biệt là sự trải nghiệm và sáng tạo của trẻ khi áp dụng phương pháp giáo dục STEM. Sau tiết dạy, giáo viên trao đổi về chuyên môn cũng như những khó khăn vướng mắc cùng tháo gỡ, trong đó tập trung chia sẻ, giải đáp về phương pháp dạy cũng như một số vấn đề quan trọng, cần thiết để tổ chức các bài học STEM trong các môn học, biết cách thiết kế và tổ chức dạy học giúp học sinh nâng cao kĩ năng ứng dụng các kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các em đã cùng nhau hợp tác, chia sẻ với nhau để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Qua tiết học đã phát triển được các năng lực như tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo; đồng thời hình thành ở các em các phẩm chất đáng quý như chăm chỉ, có tinh thần trách nhiệm và biết giúp đỡ bạn bè.
Sau ddaaay là một số hình ảnh
Tiết khám phá khoa học
Khám phá quả trứng
Trò chơi chuyền trứng về ổ
Trẻ tập diễu hành Phân niệm vụ các tiểu đội Thiết kế mũ bằng lá cây Thiết kết ống nhòm
Trẻ tập diễu hành Phân niệm vụ các tiểu đội Thiết kế mũ bằng lá cây Thiết kết ống nhòm