SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG TRẢI NGHỆM
Sinh hoạt chuyên môn theo hướng trải nghiệm nhằm nâng cao phát triển chuyên môn cho các giáo viên trong đơn vị trường đặc biệt giúp cho các đồng chí giáo viên mới học hỏi về chuyên môn, học tập từ thực tế việc dạy cho trẻ tại lớp và cách thức tổ chức phương pháp dạy học ở giáo viên . Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế bài giảng cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,... có ảnh hưởng đến việc học của trẻ.
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học không nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm nguyên nhân tại sao trẻ học/không học, trẻ có hứng thú- không có hứng thú với hoạt động của cô, đồng thời đề xuất các biện pháp để giúp tất cả trẻ học tập thực sự. Qua quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình.
Qua tổ chức thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hình thức nghiên cứu bài học tại trường một thời gian, cùng với việc triển khai có hiệu quả giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đa số giáo viên trong nhà trường đã mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động. Các buổi sinh hoạt chuyên môn của các tổ đã giúp cho tất cả giáo viên trong trường giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kiến thức trong giảng dạy, góp phần hình thành nên một môi trường học tập chia sẻ kinh nghiệm tại nhà trường.