SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Thứ tư - 22/01/2025 08:46
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học tập của trẻ tại lớp. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học (tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,... có ảnh hưởng đến việc học của trẻ. Ngày 17/1/2025, tổ chuyên môn nhà trường đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ với sự tham dự của 100% giáo viên trong tổ
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học tập của trẻ tại lớp. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học (tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,... có ảnh hưởng đến việc học của trẻ.   Ngày 17/1/2025, tổ chuyên môn nhà trường  đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học  nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ với sự tham dự của 100% giáo viên trong tổ
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là một nội dung tuy không mới nhưng việc triển khai thực hiện tại các nhà trường còn rất nhiều hạn chế. Một số đơn vị thậm chí còn chưa biết đến hình thức sinh hoạt chuyên môn này, vẫn thực hiện sinh hoạt theo cách thức truyền thống, dẫn đến nảy sinh nhiều bất cập, hình thức, hiệu quả sinh hoạt chuyên môn không cao.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục Stem, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy. Chiều ngày 17 tháng 1 năm 2025, trường mầm non  Tìa Dình tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu  bài học thường  niên theo tổ với sự tham dự đông đủ giáo viên trong nhà trường.
Qua tổ chức thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hình thức nghiên cứu bài học tại trường Mâm non Tìa Dình, cùng với việc triển khai có hiệu quả mô hình xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm, chất lượng đội ngũ giáo viên nói riêng, chất lượng CSGD trẻ của nhà trường nói chung đã có nhiều khởi sắc. Đa số giáo viên trong nhà trường đã mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động. Các buổi sinh hoạt chuyên môn của nhà trường không còn là những “màn biểu diễn” của 1 vài giáo viên cốt cán, mà thực sự là không gian cho tất cả giáo viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ tri thức, góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại nhà trường.
 
z6251904004207 072018fb0acb33db476e23d5d1413285
Hình ảnh tiết tập tô chữ cái
z6251904012599 50ce40dc050fe252711babd0fa52512a
Trẻ thực tập tô chữ cái
z6251903994815 ab5c27d4f114586c5055ed8f89cfe8fb
Trẻ thực hiện
z6251903531093 6f683d66d7fe7eca4227d617a88fb4b7
Tiết Biểu diễn nghệ thuật
z6251903556299 383e7f9a84494120fb9cb6125fb8f375

Tác giả bài viết: Giàng Thị Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay836
  • Tháng hiện tại15,057
  • Tổng lượt truy cập428,665
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính