CHẤM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO THÁNG 4 TRƯỜNG MẦM NON TÌA DÌNH

Chủ nhật - 14/04/2024 08:54
Hàng tháng BCH công đoàn trường mầm non Tìa Dình phát động làm đồ dùng đồ chơi tự tạo để phục vụ trong hoạt động dạy học cho trẻ. Nên việc làm đồ dùng đồ chơi tự tạo hàng tháng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ tất cả giáo viên và có thể nói rằng đồ chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ mầm non
Hàng tháng BCH công đoàn  trường mầm non Tìa Dình phát động làm đồ dùng đồ chơi tự tạo để phục vụ trong hoạt động dạy học cho trẻ.  Nên việc làm đồ dùng đồ chơi tự tạo hàng  tháng  đã  nhận được sự hưởng ứng tích cực từ tất cả giáo viên và có thể nói rằng đồ chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ mầm non.
          Đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ làm, sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ và thật sự đã tạo ra được phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường. Các đồng chí giáo viên đã rất nỗ lực, cố gắng hoàn thiện tỉ mỉ từng đồ dùng, đồ chơi. Phần lớn tất cả đồ dùng, đồ chơi tự làm của các lớp phục vụ trực tiếp cho mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở độ tuổi mà giáo viên đang phụ trách. Với nhiều bộ sản phẩm đa dạng, phong phú. Có thể nói, trong một thời gian ngắn, vừa phải tham gia công tác chăm sóc giáo dục trẻ hằng ngày, vừa tranh thủ thời gian nghỉ đề làm đồ dùng đồ chơi để chấm nhưng thật bất ngờ khi số lượng đồ dùng, đồ chơi của các Tổ chuyên môn tại phòng trưng bày chấm lại rất nhiều và phong phú, đa dạng về chủng loại, độ bền cao. Từ những nguyên vật liệu tưởng chừng như đã bỏ đi. Nhưng với bàn tay khéo léo, óc sáng tạo, sự tỉ mỉ tinh tế. Hầu hết bộ đồ dùng, đồ chơi đều đảm bảo tính trực quan, có thể khai thác tối đa trong quá trình tổ chức các hoạt động vui chơi và học tập của trẻ, phù hợp tâm lí lứa tuổi trẻ về màu sắc, sự đa dạng và linh hoạt về cách chơi; nhiều bộ đồ dùng, đồ chơi có tính mở, dễ dàng tháo, lắp, có thể chơi bằng nhiều cách chơi khác nhau, màu sắc hài hòa, hình thức và nội dung chơi mang tính gọi mời, kích thích trẻ thể hiện ý tưởng, thu hút và lôi cốn trẻ tham gia vào các hoạt động…qua việc chấm đồ dùng đồ chơi, cán bộ, giáo viên, các tổ chuyên môn có cơ hội trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm sáng chế, đồ dùng đồ chơi, dụng cụ và sử dụng đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động, học, hoạt động chơi. Thông qua việc chấm  đồ dùng đồ chơi việc khai thác sử dụng thiết bị, đồ dùng đồ chơi ở các tổ chuyên môn và các cá nhân; Xây dựng phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng đồ chơi, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục, góp phần giao lưu tình cảm giữa cô và trẻ nó thể hiện tình cảm của giáo viên với trẻ, với nghề.
z5341669929749 3b9f8c376235dbae6fbadaad6e598607
CCjieecs xe đạp làm từ bìa 
z5341669937000 e26c03ba76bc9f605164bb5c9b4f5690

Xe may làm từ bài và các vật liệu nhựa
z5341669956966 ae0066b8712a7e3909e8572903054f27
Chiếc ô tô con làm từ bìa catong và xôp bitis
z5341669932457 949767cce69e43f11911fee406487d9e

Chiếc trực thăng làm bằng gỗ và xốp bitis
z5341670008508 2253fa68981e28a7b9a57b519be56bcd
z5341669953820 b39c22d76b837f8983b4f849d0414ed1
Chiếc thuyền buồm làm từ những chai nước giặt

Tác giả bài viết: Giàng Thị Bầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay158
  • Tháng hiện tại158
  • Tổng lượt truy cập297,399
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính