Giờ chơi hoạt động góc lớp mẫu giáo lớn Chua Ta

Thứ hai - 21/03/2022 15:06
Với trẻ mầm non mỗi ngày đến lớp là một ngày vui, khi đến lớp trẻ rất thích tìm tòi khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ. Phương trâm của trẻ là học mà chơi, chơi mà học để đảm bảo thời gian một ngày của trẻ thực hiện giờ nào việc đấy thực hiện theo khuôn khổ. Giờ chơi hoạt động góc là một trong những hoạt động diễn ra hàng ngày đối với trẻ mầm non Tìa Dình nói chung và trẻ lớp mẫu giáo lớn Chua Ta nói riêng, trẻ được tham gia khi đến lớp nó giúp trẻ phát triển toàn diện về các mặt: Đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và kỹ năng xã hội.
Giờ chơi hoạt động góc lớp mẫu giáo lớn Chua Ta

Giờ chơi hoạt động góc lớp mẫu giáo lớn Chua Ta

Với trẻ mầm non mỗi ngày đến lớp là một ngày vui, khi đến lớp trẻ rất thích tìm tòi khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ. Phương trâm của trẻ là học mà chơi, chơi mà học để đảm bảo thời gian một ngày của trẻ thực hiện giờ nào việc đấy thực hiện theo khuôn khổ. Giờ chơi hoạt động góc là một trong những hoạt động diễn ra hàng ngày đối với trẻ mầm non Tìa Dình nói chung và trẻ lớp mẫu giáo lớn Chua Ta nói riêng, trẻ được tham gia khi đến lớp nó giúp trẻ phát triển toàn diện về các mặt: Đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và kỹ năng xã hội.

Hàng ngày ở lớp sau giờ thể dục sáng, giờ học, giờ dạo chơi ngoài trời là đến giờ chơi hoạt động góc tôi đã tổ chức cho trẻ trong lớp chơi, trẻ tạo ra sản phẩm , được tham gia các hoạt động trải nghiệm và chơi theo nhu cầu và hứng thú của trẻ, trẻ tự nguyện chơi sau khi đã chọn góc chơi: Trẻ tự nghĩ ra dự định và cũng tự mình tiến hành điều khiển trò chơi. Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của mình, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn phản ánh cuộc sống hiện thực xung quanh. Mặc dù hoạt động ở các góc chơi là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự định hướng, gợi ý, hướng dẫn của cô giáo, cô đóng vai trò là người bạn lớn của trẻ trong suốt quá trình trẻ chơi.

Trẻ tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc phân vai; Góc nghệ thuật ;Góc thiên nhiên; Góc học tập; Góc sách truyện, góc xây dựng…Ở mỗi góc chơi trẻ đều được học những kiến thức, kỹ năng khác nhau và quan trọng hơn cả là trẻ có cơ hội được thể hiện mình và biết phối hợp cùng các bạn tham gia các hoạt động.

Từ những thực tế hàng ngày mà tôi đã thể hiện ở lớp việc cho trẻ thực hiện hoạt động góc với các đồ dùng đồ chơi tôi đã nhận thấy rằng hoạt động việc thực hiện hoạt động góc không phải chỉ đơn giản để cho trẻ chơi không, mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt. Chơi hoạt động góc chủ yếu là do nhu cầu và khả năng của trẻ, bắt chiếc người lớn, nhưng do chưa đủ sức và đủ khả năng và sức lực để trở thành người lớn       

Thông qua giờ chơi hoạt động góc đã thu hút trẻ đến lớp đều hơn tỉ lệ chuyên cần cao hơn. Được thể hiện các vai đó trẻ đã tưởng tượng cuộc sống của người lớn và bắt chước thành thạo hơn. Vì giờ chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ nhưng lại mang tính chất rất thật với thế giới xung quanh con người

Sau đây là một số hình ảnh
 

20f17b5ab2897dd72498


 

272868223232fd6ca423


 

a4d920430553ca0d9342

 

a197a52dff3d3063692c

 

e4670b1b2e0be155b81a (1)



 

Tác giả bài viết: Lò Thị Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay144
  • Tháng hiện tại2,174
  • Tổng lượt truy cập299,415
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính