CÔNG TÁC LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO TẠI TRƯỜNG MẦM NON TÌA DÌNH

Thứ sáu - 28/10/2022 09:54
Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Ban giám hiệu của trường Mầm non Tìa Dình về công tác làm đồ dùng đồ chơi phục phụ giờ học, giờ chơi của trẻ, mỗi tháng một đồng chí giáo viên làm 3 bộ đồ dùng đồ chơi tự tạo. Từ những nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương cùng với những bàn tay khéo léo của các cô đã tự sang tạo nên những đồ dùng đồ chơi phục vụ cho việc dạy học của trẻ.
CÔNG TÁC LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO TẠI  TRƯỜNG MẦM NON TÌA DÌNH
CÔNG TÁC LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO TẠI TRƯỜNG MẦM NON TÌA DÌNH
           Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Ban giám hiệu của trường Mầm non Tìa Dình về công tác làm đồ dùng đồ chơi phục phụ giờ học, giờ chơi của trẻ, mỗi tháng một đồng chí giáo viên làm 3 bộ đồ dùng đồ chơi tự tạo. Từ những nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương cùng với những bàn tay khéo léo của các cô đã tự sang tạo nên những đồ dùng đồ chơi phục vụ cho việc dạy học của trẻ.
        Với một năm học mới đã bắt đầu ở chủ đề trường mầm non, bản thân các cô đã tự tay mình làm ra những đồ dùng đồ chơi phù hợp với chủ đề nhằm mục đích phục vụ cho giảng dạy cho trẻ chơi như: Cầu trượt cặp sách, đu quay được làm từ những đồ vật phế thải như chai lọ, hộp, giấy xốp… và còn rất nhiều đồ chơi khác. Để có những đồ dùng đồ chơi có tính thẩm mĩ, an toàn, bền đẹp thì các giáo viên đã rất nỗ lực, cố gắng hoàn thiện tỉ mỉ từng đồ dùng, đồ chơi. Có thể nói, trong một thời gian ngắn, vừa phải tham gia công tác chăm sóc giáo dục trẻ hằng ngày, vừa tranh thủ thời gian nghỉ đề làm đồ dùng đồ chơi để chấm phục vụ trong dạy học, nhưng thật bất ngờ khi thấy số lượng đồ dùng, đồ chơi của các cô khi trưng bày để  chấm là rất nhiều và phong phú, đa dạng về chủng loại, độ bền cao; có rất nhiều đồ dùng dạy học, đồ chơi sáng tạo, thu hút và hấp dẫn trẻ. Những đồ chơi này sẽ được các cô vận dụng đưa vào bài giảng theo chủ đề, chủ điểm hàng tuần của nhà trường. Thông qua việc dạy trẻ có đầy đủ đồ dùng, dụng cụ trực quan, sinh động sẽ làm cho trẻ hứng thú say mê vào các môn học và nâng khả năng nhận thức của trẻ. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên.
        phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo là cơ hội để giáo viên trong trường  được giao lưu, chia sẻ những cách làm đồ dùng, đồ chơi đẹp mang tính ứng dụng cao, phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý trẻ ở trường. Đây là phong trào trong nhà trường được  giáo viên tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Qua phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo đã phát huy được tính tích cực và khả năng sáng tạo của mỗi giáo viên trong trường. Góp phần phục vụ thiết thực cho các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”, nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc, giáo dục trẻ. Vì vậy, phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ chơi và học là việc làm hết sức cần thiết và bổ ích cho cô và trẻ mầm non thông qua “Chơi mà học, học mà chơi” .
     Sau đây là một số hình ảnh đồ dung, đồ chơi
 
z3782655857302 dc6f07fe25f75c9ed1bf99228880bb60

z3782655860638 c2cb39ddebae27bfae0761f51851fadf
 
z3782655887199 e445d2359edfdbcf11e1a6056cfba0ce
 
z3782655889516 68fc4215ec708f94239f0fd21f5c3cdb
 
z3782657447306 ff564f3615453a11c075ae64d34712d7

z3782657459933 e85151a828d51b9f1b067dc2fee61f06


 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay73
  • Tháng hiện tại3,814
  • Tổng lượt truy cập301,055
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính