HOẠT ĐỘNG HỌC TOÁN CỦA LỚP MÃU GIÁO GHÉP NA HAY

Thứ năm - 27/10/2022 08:47
Tôi là giáo viên chủ nhiệm lớp mẫu giáo ghép 3 độ tuổi tôi luôn đặt ra cho mình những câu hỏi; Làm thế nào để trẻ có thể nhận thức đồng đều để tham gia hoạt động học toán một cách có hiệu quả nhất? Đây là nỗi lo lắng của nhiều cô giáo hiện nay. Để giúp cho trẻ có được cách phát triển tư duy toán học ở trẻ mầm non cũng như trẻ lớp mẫu giáo ghép Na hay thì rất khó mỗi cô giáo cần hiểu rõ hơn về tầm quan trọng khi cho trẻ học toán.
HOẠT ĐỘNG HỌC TOÁN CỦA LỚP MÃU GIÁO GHÉP NA HAY
HOẠT ĐỘNG HỌC TOÁN CỦA LỚP MÃU GIÁO GHÉP NA HAY
Tôi là giáo viên chủ nhiệm lớp mẫu giáo ghép 3 độ tuổi tôi luôn đặt ra cho mình những câu hỏi; Làm thế nào để trẻ có thể nhận thức đồng đều để tham gia hoạt động học toán một cách có hiệu quả nhất? Đây là nỗi lo lắng của nhiều cô giáo hiện nay. Để giúp cho trẻ có được cách phát triển tư duy toán học ở trẻ mầm non cũng như trẻ lớp mẫu giáo ghép Na hay thì rất khó mỗi cô giáo cần hiểu rõ hơn về tầm quan trọng khi cho trẻ học toán.
Chính vì vây tôi thường tổ chức những giờ học sinh động và đa dạng sẽ giúp cho trẻ có niềm đam mê và hứng thú với hoạt động. Thay vào đó hoạt động học toán sẽ giúp trẻ tự chủ động, suy nghĩ và tìm cách để giải quyết các vẫn đề cô giáo đưa ra, nhờ đó mà não bộ của trẻ sẽ hoạt động liên tục giúp trẻ rèn luyện não bộ, tạo sự ổn định và khỏe mạnh trong suốt quá trình tham gia hoạt động. Nhưng đạt được mục tiêu hoạt động giáo viên cần hướng dẫn trẻ kết hợp các giác quan, phải thử nghiệm và quan sát tỉ mỉ khi cô thực hiện mẫu. Trong giờ học, trẻ được cô giáo hướng dẫn cụ thể, chính xác về cách đếm, số lượng, chữ số hay nhận biết các hình dạng, nhận biết về các nhóm đối tượng. Sau đó, trẻ còn được tham gia vào các trò chơi vui nhộn, bằng phương pháp học bằng chơi, chơi mà học như vậy trẻ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, không gò bó, làm tăng thêm vốn hiểu biết của trẻ, đồng thời trẻ thể hiện vốn hiểu biết giúp giáo viên lựa chọn nội dung, củng cố kiến thức phù hợp với khả năng của trẻ. Ngoài hình thức cho trẻ làm quen với toán qua hoạt động học có chủ đích, thì giáo viên có nhiều hình thức để trẻ làm quen với toán, như cô tạo cơ hội hứng thú cho trẻ qua các hoạt động mọi lúc, mọi nơi:  hoạt động ngoài trời, hoạt động chơi, giờ ăn...để trẻ sử dụng các hiểu biết đã có giải quyết các tình huống trong thực tế để đếm, nhận biết số lượng,  từ đó nâng cao khả năng nhận thức làm quen với toán của trẻ. Việc hình thành các biểu tượng toán học từ nhỏ giúp các trẻ làm quen với thế giới xung quanh, giải quyết được một số khó khăn trong cuộc sống hằng ngày đồng thời giúp trẻ diễn đạt dễ dàng hơn với ngôn ngữ nói. Học toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán học cho trẻ. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thẩm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi trẻ còn bé. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết và hoạt động làm quen với toán được các cô dạy theo chương trình học hằng ngày trên lớp là không thể thiếu. Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động cho trẻ làm quen với toán qua hoạt động học có chủ đích và chơi trò chơi tại lớp mẫu giáo ghép 3,4,5 tuổi Na hay
z3803277230551 540fdb48e903937cb82dcd6871fc0797

z3803277229156 8953282faf458451f2950d0e7b0a91c7

z3803277390273 42c5bb127a7d19dd3de99745de3be39b

z3803277235737 e172713609118c90fc210cdf507524e0

z3803277234633 6a5c9c9a9b976036155e8928c4f1fd6f
 
 

Tác giả bài viết: Quàng Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay75
  • Tháng hiện tại1,775
  • Tổng lượt truy cập299,016
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính