Tổ chức hoạt động chơi ở các góc cho trẻ mầm non tại điểm bản Tìa Ghếnh Trường mầm non Tìa Dình

Thứ hai - 28/12/2020 14:06
Tổ chức hoạt động chơi ở các góc cho trẻ mầm non tại điểm bản Tìa Ghếnh Trường mầm non Tìa Dình
Mỗi ngày đến lớp của trẻ với những hoạt động học, hoạt động chơi ngoài trời sau đó là đến giờ chơi hoạt động ở các góc việc tổ chức hoạt động chơi ở các góc cho trẻ ở trường mầm non nói chung và điểm bản Tìa Ghếnh nói riêng trẻ là trẻ dân tộc thiểu số việc liên kết giữa các nhóm chơi bằng tiếng phổ thông còn nhiều hạn chế và khó khăn nhưng bên cạnh đó được sự tổ chức và hướng dẫn của cô giáo, nhập vai chơi với trẻ đã hình thành cho trẻ những kĩ năng chơi.
IMG 20201217 094547 Burst01
IMG 20201217 094547 Burst01
Tổ chức hoạt động chơi ở các góc cho trẻ mầm non tại điểm bản Tìa Ghếnh Trường mầm non Tìa Dình
Mỗi ngày đến lớp của trẻ với những hoạt động học, hoạt động chơi ngoài trời sau đó là đến giờ chơi hoạt động ở các góc việc tổ chức hoạt động chơi ở các góc cho trẻ ở trường mầm non nói chung và điểm bản Tìa Ghếnh nói riêng trẻ là trẻ dân tộc thiểu số việc liên kết giữa các nhóm chơi bằng tiếng phổ thông còn nhiều hạn chế và khó khăn nhưng bên cạnh đó được sự tổ chức và hướng dẫn của cô giáo, nhập vai chơi với trẻ đã hình thành cho trẻ những kĩ năng chơi. Hoạt động chơi ở các góc không nhằm tạo ra sản phẩm mà chỉ để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ, hoạt động chơi mang tính độc lập tự do và tự nguyện của trẻ, trẻ tự nghĩ ra dự định và cũng tự mình tiến hành điều khiển trò chơi. Nội dung chơi của trẻ ở các góc chơi đã phản ánh cuộc sống hiện thực xung quanh trẻ, hoạt động chơi ở các góc là phương tiện phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất, lao động. Trẻ đến trường không những chỉ cần được chăm sóc sức khỏe, được học tập mà quan trọng nhất là trẻ được vui chơi mỗi ngày, không những thế thông qua các hoạt động chơi ở góc hằng ngày giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng làm cho thế giới xung quanh của trẻ đẹp hơn, rộng lớn hơn và mở rộng các mối quan hệ qua lại của trẻ với môi trường xung quanh, phản ảnh sự sáng tạo độc đáo sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực tự nguyện và tự tin.
Nhờ hoạt động chơi ở các góc, trẻ  được tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình, chúng sẽ tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như chú công nhân, với vai trò đó, trẻ đã tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì hoạt động chơi ở các góc của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.
Sau đây là một số hình ảnh trẻ chơi hoạt động ở các góc:
 
IMG 20201217 094547 Burst01

IMG 20201217 090440
 
IMG 20201217 090920
 
IMG 20201217 091924
 
IMG 20201217 093831
 
IMG 20201217 094524
 
IMG 20201217 094702

\
IMG 20201217 094832
 

Tác giả bài viết: Quàng Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay130
  • Tháng hiện tại437
  • Tổng lượt truy cập297,678
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính