SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CẤP TRƯỜNG

Thứ hai - 26/02/2024 08:45
Để bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá nhằm thực hiện tốt chương trình giáo chăm sóc giáo dục trẻ từng bước đẩy mạnh chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Chiều ngày 23/2/2024, trường Mầm non Tìa Dình đã tổ chức buổi Sinh hoạt chuyên môn với nội dung dạy và nghiên cứu tiết dạy tạo hình và tập tô chữ cái.
     Để bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá nhằm thực hiện tốt chương trình giáo chăm sóc giáo dục trẻ từng bước đẩy mạnh chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Chiều ngày 23/2/2024, trường Mầm non Tìa Dình đã tổ chức buổi Sinh hoạt chuyên môn với nội dung dạy và nghiên cứu tiết dạy tạo hình và tập tô chữ cái.
Tham dự buổi Sinh hoạt chuyên môn có toàn thể các đồng chí cán bộ quản lý và giáo viên trong nhà trường.
Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, các đồng chí giáo viên đã được dự giờ tiết tạo hình Tô mày hoa đào nhà trẻ 24-36 tháng do cô giáo Quàng Thị Hồng thực hiện. Tiết tập tô chữ cái h k cô giáo Quàng Thị Thuý thực hiện Sau khi dự giờ tiết học, các cán bộ quản lý và giáo viên toàn trường đã trao đổi một số nội dung liên quan đến việc sử dụng linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của trẻ tại lớp. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế hoạch bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,... có ảnh hưởng đến việc học của trẻ. Việc tìm hiểu việc học của trẻ là để nhận diện được tình trạng học tập của mỗi trẻ khác nhau, những khó khăn để hiệu quả hơn.Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hàng ngày một cách hiệu quả. Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học đảm bảo cơ hội học tập và phát triển cho mọi trẻ em mang lại ý nghĩa to lớn trong quá trình bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đảm bảo cơ hội phát triển chuyên môn cho mọi giáo viên, góp phần xây dựng mỗi nhà trường trở thành cộng đồng học tập. Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học không nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm nguyên nhân tại sao trẻ học, không học, trẻ có hứng thú, không có hứng thú với hoạt động của cô, đồng thời đề xuất các biện pháp để giúp tất cả trẻ học tập thực sự. Qua quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình. Cần xây dựng một nề nếp sinh hoạt chuyên môn ổn định, chất lượng.
Phân tích Hoạt động học của học sinh như: khả năng tiếp nhận và mức độ “sẵn sàng” thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp; sự tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập; sự tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả, sản phẩm học tập; sự chính xác, phù hợp của kết quả, sản phẩm học tập; thái độ và cảm xúc của học sinh trong từng hoạt động.
          Trong đó, việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn cần thường xuyên, đúng kế hoạch. Có sự điều chỉnh, bổ sung trong suốt năm học và năm sau để sinh hoạt chuyên môn hiệu quả và phong phú hơn.
            Qua tổ chức thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hình thức nghiên cứu bài học, cùng với việc triển khai có hiệu quả mô hình xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, chất lượng đội ngũ của giáo viên, giáo viên trong nhà trường đã mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động. Qua đó đã giúp cho đội ngũ giáo viên trong nhà trường có một môi trường học tập và tích cực và trao đổi phương pháp dạy và học.
Sau đây là một số hình ảnh
z5192835630507 679309bc7108d1604f71d3b3108c3dd6
Cô và trẻ chơi trò chơi chuẩn bị vào tiết tập tô chữ cái
z5192835592817 2996307433d6e0fa35ffde2c3bcec4bb
Trẻ qua sát cô tô mẫu
z5192835579392 13014ca98dd333962d8cb24dded2a129
Trẻ thực hiện tập tô chữ cái h,k
z5192841980398 6835c92c5ecc4b48ad15f84edb75a43f
Trẻ nhận xét sản phẩm của bạn
z5192842034321 d27501c995bba8eb57b8f6e6028d90e0

z5185684952421 f065b5979b9ab99969b3c4945eeb1de2
Trẻ quan sát tranh mẫu (Di màu hoa đào)
z5185684277966 25a998ec71e563eef7420e66624cc097

Trẻ tô màu hoa đào

Tác giả bài viết: Quàng Thị Cúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay170
  • Tháng hiện tại6,097
  • Tổng lượt truy cập297,099
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính