ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO GIỜ HỌC CHO TRẺ MẦM NON TÌA DÌNH

Thứ ba - 27/02/2024 08:55
Thời đại công nghệ phát triển như hiện nay việc ứng dụng CNTT vào việc giảng dạy của giáo viên là điều tất yếu trong quá trình lên lớp và giảng dạy và tạo sự hứng thú cho trẻ khi tham gia các hoạt động Sự phát triển và bùng nổ của CNTT việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học. Và việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy là yêu cầu cần thiết.
          Thời đại công nghệ phát triển như hiện nay việc ứng dụng CNTT vào việc giảng dạy của giáo viên là điều tất yếu trong quá trình lên lớp và giảng dạy và tạo sự hứng thú cho trẻ khi tham gia các hoạt động Sự phát triển và bùng nổ của CNTT việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học.  Và việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy là yêu cầu cần thiết.
          Đối với đơn vị trường mầm non Tìa Dình trước đây đã giáo viên mầm non phải rất vất vả để có thể tìm kiếm những hình ảnh, biểu tượng, đồ dùng phục vụ bài giảng thì hiện nay với các ứng dụng CNTT giáo viên có thể sử dụng Internet để chủ động khai thác tài nguyên giáo dục phong phú phục vụ cho các hoạt dôdngj của trẻ. Chỉ với một số thao tác thì giáo viên đã có thể tìm kiếm được hình ảnh những con vật ngộ nghĩnh, bông hoa đủ màu sắc, những hàng chữ biết đi và con số biết nhảy theo nhạc …với hiệu ứng âm thanh sống động. Điều này hỗ trợ đắc lực trong quá trình giảng dạy, giúp thu hút được sự chú ý và kích thích hứng thú của học sinh. Có thể thấy đây là phương pháp ưu việt trong rất nhiều phương pháp áp dụng trước đó để trẻ có thể phát triển tư duy, sáng tạo của từng giáo viên
          Ứng dụng CNTT trong giáo dục mầm non tạo ra một môi trường dạy và học có sự tương tác cao, sống động, tạo sự hứng thú và hiệu quả cao của quá trình dạy học đa giác quan cho trẻ.Những nội dung, tư liệu bài giảng giới thiệu cho trẻ mang tính chân thực, phong phú, góp phần nâng cao hiệu quả học tập của trẻ. Với bài giảng điện tử trẻ có thể làm quen với những hiện tượng tự nhiên, xã hội mà trẻ khó có thể tự bắt gặp trong thực tế.
          Bên cạnh đó, bản thân cô giáo cũng có thể chủ động khai thác tìm kiếm nguồn tài nguyên giáo dục qua mạng thông tin truyền thông, Internet,…Đây là nguồn tài nguyên vô cùng phong phú với hình ảnh, âm thanh, văn bản, phim…sống động tự nhiên tác động tích cực đến sự phát triển trí tuệ của trẻ mầm non cũng như ảnh hưởng đến quá trình hình thành nhân cách toàn diện ở trẻ. Ngoài ra thì việc ứng dụng CNTT trong dạy học mầm non cũng giúp tiết kiệm thời gian cho giáo viên và chi phí cho giáo viên
          Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học mầm non được khai thác, đẩy mạnh tối đa. Giáo viên mầm non có cơ hội làm quen, tiếp cận và phát huy khả năng công nghệ thông tin của mình, giúp nội dung bài giảng thêm sinh động, hấp dẫn, trực quan. Từ đó kích thích sự yêu nghề nơi giáo viên và tinh thần ham học hỏi của trẻ ngay từ những năm đầu đời. Nội dung bài giảng sẽ không còn quá khô khan, trừu tượng nhờ có công nghệ thông tin, giúp trẻ tư duy, sáng tạo tốt, là nền tảng quan trọng trong những năm học tiếp theo.Đây là cơ sở để tạo nên các bài giảng đầy hấp dẫn, gần gũi và phù hợp với tâm lý trẻ mầm non. Hiệu quả học tập theo đó sẽ tăng lên đáng kể nhờ nguyên lý “dạy học lấy học sinh làm trung tâm”.
 
z5196163853038 9321de416e39d2c61d993e1507caa784
UDCNTT vào tiết khám phá một số loại hoa 
z5196172147198 3f576ce8e3a3ef3a95c52ef551514cc2
Trẻ khám phá hoa đào
z5196163681792 d727aa6d169b1433d5c172b78ffb3d41
hoạt động khám phá một số loại hoa
z5196163839190 0f09e116d0ef5401a81ca6d4cc01b029
Trẻ khám phá hoa hồng
z5196172129644 ef93cd3ca1cbd27d99db41d8855bc38e
Trẻ khám phá hoa đồng tiền 

Tác giả bài viết: Sình Thị Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay208
  • Tháng hiện tại6,135
  • Tổng lượt truy cập297,137
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính