SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC Ở TRƯỜNG MẦM NON TÌA DÌNH

Chủ nhật - 24/09/2023 20:31
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 . Với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh ở trường mầm non Tìa Dình. Được sử chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu đã chỉ đạo các tổ chuyên môn lên kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học để tạo điều kiện để giáo viên các tổ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực chuyên môn nghiệp vụ của bản thân cũng như giáo viên trong nhà trường
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 . Với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh ở trường mầm non Tìa Dình. Được sử chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu đã chỉ đạo các tổ chuyên môn lên kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học để tạo điều kiện để giáo viên các tổ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học  từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực chuyên môn nghiệp vụ của bản thân cũng như giáo viên trong nhà trường. Chiều ngày 22 tháng 9 năm 2023, tổ mẫu giáo Bản đã sinh hoạt chuyên môn tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học với với hoạt động âm nhạc với sự tham dự của 22 giáo viên trong nhà trường.
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế tổ chức các hoạt động dạy học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ tập trung chủ yếu vào việc học của học sinh. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,…có ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một các có hiệu quả.
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là một mô hình bồi dưỡng, phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại cho những người tham gia. Mục đích của nghiên cứu bài học là tìm hiểu những gì học sinh nghĩ, những gì học sinh tư duy để có những phương pháp dạy cho phù hợp chứ không phải là một bài học biểu diễn. Tất cả các giáo viên trong tổ  cùng nhau xây dựng, đóng góp và các ý tưởng . Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học là để đổi mới nội dung, phương pháp dạy học của giáo viên.  Sinh hoạt chuyên môn  theo hướng nghiên cứu bài học lấy trẻ  làm trung tâm vào việc học tập của học sinh giáo viên là người hướng dẫn xử lí tình huống. Thông qua quan sát và thảo luận về những gì đang xảy ra trong lớp học. Hơn nữa, tham gia nghiên cứu bài giúp giáo viên học được cách quan sát, không phải là quan sát những cái bề ngoài hời hợt mà là quan sát quá trình học sinh học những cái giáo viên dạy. Giáo viên học được cách phân tích, rút ra kết luận, sửa đổi từ những  lỗi hay thường mắc phải để lần để quá trình lên lớp không mắc phải lỗi về chuyên môn,  nghiệp vụ để nâng cao chất lượng dạy học của mình
z4722863266292 a4906fa6dfe724c4662873f3f75a257a
 
z4722863340018 3c1240e62d0db7d4e3762f9356a9ecd7
 
z4723004514959 c5399231a22f4cdbe74f9aaf67553cd5
z4716636506993 338d9725f03c0a1727477d843a4f1d3f (1)
 
z4716636610647 076bd341c9ab27c91b45b8d3c3b36786
 

Tác giả bài viết: Tòng Thị Huân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay327
  • Tháng hiện tại3,617
  • Tổng lượt truy cập300,858
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính